Breaking News
Blog đang trong quá trình xây dựng!
Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Thiết kế Template – Theme CMS với Artisteer

Đôi lúc các template cho CMS mình đang sử dụng không thỏa mãn được mong muốn, hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn công cụ thiết kế template, theme cho người không chuyên về code vẫn có thể làm được một template cho riêng mình đó là Artisteer.
Giới thiệu về Artisteer
Thiết kế template, theme cho CMS với Artisteer rất dễ dàng, trực quan và không mất nhiều công sức với các bạn đặc biệt là các bạn mới vào học thiết kế web. Artisteer cho phép bạn chỉnh sửa từng phần một của giao diện như: head, content, ảnh nền, sidebar….
Artisteer hỗ trợ rất nhiều các dạng template cho bạn thiết kế ví dụ: template joomlatheme wordpress, drupal, blogger, DotNetNuke … bạn có thể xuất được ra theme, template cài đặt hay dạng HTML để mình code vẫn được. Bạn vào http://www.artisteer.com/?p=downloads download về và cài đặt.
Bạn bấm vào menu File tạo dự án mới bằng Artisteer bạn sẽ dễ dang nhìn thấy được phần mềm hỗ trợ cho bạn bao nhiêu giao diện mẫu bạn chọn vào một CMS nào đó và tiến hành làm việc.
Tạo Project mới trong artisteer
Tạo Project mới trong artisteer
Sau đó sẽ xuất hiện giao diện soạn thảo cho bạn, ở Artisteer hỗ trợ rất nhiều dạng menu, footer, layout, ảnh nền rất đang dạng và phong phú bạn chú ý menu sau:


Menu trong artisteer
Menu trong artisteer
Trong đó bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ điều gì, chú ý đến nút Ideas đó sẽ hữu dụng khi bạn không có ý tưởng thiết kế nó sẽ radom các thành phần tạo ra giao diện cho bạn, thường là bạn làm bằng nút này sau khi đã có một giao diện hợp lý thì chỉnh sửa sau.
Nút Ideas còn cho ý tưởng ở các thành phần con trong template, sau khi đã radom được template, bạn thất menu không đẹp thì bạn click vào menu và ý tưởng cho phần menu thôi. Rất hay.
Xuất file trong Artisteer
Sau khi đã khám phá hết artisteer bây giờ sẽ giới thiệu đến các bạn cách xuất HTML cũng như template, theme cho các CMS mình đã thiết kế. Sau khi đã thiết kế xong bạn chọn vào menu file và Export
Xuất file HTML hay Template Theme trong artisteer
Xuất file HTML hay Template Theme trong artisteer
Sau đó mang theme đi cài đặt và tận hưởng kết quả đạt được.
Kết luận: Đây là bài giới thiệu về phần mềm thiết kế theme wordpress, template joomla … và các CMS thông dụng khác, Artisteer sẽ rất tốt để bạn lấy ý tưởng thiết kế, bạn mò thêm trong đó còn rất nhiều thứ rất bổ ích. Chúc thành công.
                                       Download Artisteer 4.0
                                       Download Artisteer 2.5
                                         
Key:
0D6C-4024-3BF7-68E2-A74A
194B-767A-72B0-73BD-C7D9
CF01-FE87-B562-1B05-74B6
241B-A70F-3114-A715-FA22

0 nhận xét:

Đăng nhận xét